Những sai lầm cần tránh khi đặt tên thương hiệu

Đặt tên cho xong việc: không quan tâm đúng mức đến tên thương hiệu và trì hoãn cho đến phút cuối.

Công việc kinh doanh nào mà tôi thực sự tham gia ? Không xác định mục tiêu cho việc đặt tên thương hiệu. Không có kế hoạch cụ thể cho dự án kinh doanh.

Đó là “đứa con của tôi”: cho rằng cái tên đầu tiên chợt đến trong suy nghĩ bao giờ cũng hay nhất, cơ bản nhất, không ai có thể nghĩ đến trước đó.

Quá đề cao cá nhân: đánh giá cao bản thân và đặt tên theo cảm hứng (thường là lấy tên riêng) để áp đặt một cái tên mà không quan têm xem liệu nó có phù hợp hay không.

Quá cầu kỳ, trau chuốt: quá câu nệ rằng phải có một cái tên không thể tan biến trong một đám đông và thực sự tạo được một bản sắc riêng.

Hữu xạ tự nhiên hương: công ty, sản phẩm dịch vụ rất tốt (và tất nhiên bản thân tôi cũng vậy) nếu mọi người thực sự mong muốn, họ sẽ tìm ra tôi. Vì thế tôi không cần một kế hoạch marketing (trong đó bao gồm một thương hiệu lớn).

Trường giả học làm sang: tôi không mất công đoái hoài đến việc làm ăn với những người kém hiểu biết – nói chuyện với người lạ. Bởi vậy cái tên nghe có vẻ lãnh đạm, khó hiểu là thích hợp rồi.

Đẽo cày giữa đường: đưa vấn đề đặt tên thương hiệu cho quá nhiều người không có khả năng đóng góp ý tưởng có giá trị.

Quá tự tin: không cho phép những người thực sự có những ý tưởng giá trị tham gia góp ý.

Trang chủ  |  Thiết kế web  |  Tư vấn  |  Về chúng tôi  |  Hỗ trợ  |  Liên hệ 
© 2006 - 2016 Hải Nhân - Tạo ra sự khác biệt - Quy định sử dụng - Quyền riêng tư